Thật bất ngờ khi nhận được tin, chỉ sau 1 tháng, mẹ Thảo Hugo đã nhanh chóng quay trở về với công việc của mình. Nhìn chị vẫn xinh đẹp như ngày nào và tinh thần rất thư thái. Chị có thể chia sẻ với các mẹ khác kinh nghiệm chăm sóc sau sinh của mình không?

Thật ra, vì đây là lần sinh bé thứ hai nên so với bé trước, tôi đã có chút kinh nghiệm và có sự nghiên cứu kỹ hơn về cách thức chăm sóc sau sinh. Thay vì sử dụng dịch vụ, tôi mua các sản phẩm làm đẹp sau sinh Tanamera và tự chăm sóc tại nhà. Tôi cho rằng không nên quá kiêng khem mọi thứ như thời xưa nhưng cũng không quá thoải mái như kiểu Tây.

nươc tắm thảo mộc

Chị nghĩ như thế nào về việc kiêng tắm?

Kiêng tắm cũng là việc nên làm. Theo tôi, sau sinh, cơ thể sản phụ sẽ rất yếu, lỗ chân lông nở to nên dễ bị cảm lạnh. Khi bị cảm, chất lượng sữa tất nhiên bị ảnh hưởng và người mẹ cũng sẽ không được gần con. Điều này rất đáng buồn! Cho nên, thời gian đầu, tôi cũng kiêng tắm.

Nhưng kiêng tắm không có nghĩa là không vệ sinh cơ thể. Hằng ngày, tôi vẫn nấu nước tắm thảo dược Tanamera đem xông rồi dùng nước xông để lau mình, vệ sinh sạch sẽ nhằm tránh lây vi trùng, vi khuẩn sang con. Mùi hương nhẹ nhàng của thảo mộc cũng giúp tôi giảm căng thẳng, mệt mỏi rất nhiều.

Đây là lần sinh thứ hai, nên bụng chắc chắn là sẽ hơi to. Điều này có làm chị lo lắng?

Có chứ! Là phụ nữ, ai cũng sợ xấu cả. Vì thế, ngay từ trong cữ, tôi đã đắp túi muối thường xuyên, bụng nhờ vậy cũng xẹp đi nhanh chóng nên ra tháng không còn giống như đang mang bầu nữa. Nhờ thế mà bây giờ mới có chút tự tin để đi làm lại. Nếu không thì cũng chắc khổ sở lắm! ( Chị cười)

Có câu “nhất dáng, nhì da”. Không biết mẹ Thảo đã dưỡng da sau sinh như thế nào để có được vẻ đẹp tươi trẻ như thế này nhỉ ?

Đơn giản là chỉ dùng nghệ thôi! Hằng tuần, tôi đều dùng nghệ để tẩy nhẹ nhàng trên mặt và cơ thể rồi đắp mặt nạ nghệ để dưỡng da. Tôi thích dùng nghệ Tanamera vì tiện lợi, không bám màu vàng trên da. Đồng thời, da thật sự trở nên hồng hào và mịn màng hơn hẳn.

Vậy chị còn lời khuyên nào khác để chia sẻ với các mẹ nữa không?

Hãy nghỉ ngơi ngay khi có thể và nhờ sự giúp đỡ là điều tôi nghĩ chị em chúng ta nên làm sau khi sinh. Không nhất thiết một mình phải làm hết tất cả mọi việc từ cho con bú, dọn dẹp đến cả chăm con ban đêm… Chúng ta có thể nhờ đến ông xã, ông bà hoặc thuê người giúp để có được nhiều thời gian nghỉ ngơi. Ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ là cách tốt nhất để phục hồi sức khoẻ nhanh chóng. Khi có sức khoẻ thì chúng ta có thể làm được tất cả những điều mình muốn!

Xin cảm ơn về những chia sẻ hữu ích của chị!