Bé sơ sinh

Có nên ngủ chung với con ?

Có nên ngủ chung gường với con ?

Chuyện tưởng như đơn giản và ai cũng biết, mà thực ra không phải ai cũng biết nên cho con ngủ chung phòng với ba mẹ ít nhất là trong 6 tháng đầu tiên – nhưng không ngủ chung giường. Điều này sẽ giúp cả 2 mẹ con ngủ ngon hơn, bé sẽ luôn được bú sữa mẹ cả ngày và đêm , mà lại tránh được nguy cơ đột tử do ngạt hơi hay chèn ép.

 

? Nôi của bé không được trang trí với các loại gối và hình thú vật , bé không được đắp chăn khi đi ngủ, vì chăn có thể úp lên mặt bé gây ngạt thở. Vì vậy để giữ ấm cho bé, hãy cho bé mặc áo liền quần che chân tay. Đặt bé ngủ trên drap trải thẳng, gối nằm thấp, mềm và luồn phía dưới drap giường. Không dùng các vật chêm với mục đích cố định bé và cũng không đội nón cho bé.

 

? Nhiệt độ phòng tốt nhất đối với bé sinh đủ tháng là 28 – 30 độ và đối với bé sinh non tháng là 30 – 32 o C. Đây được gọi là nhiệt độ trung tính, để bé có thể tăng cân tốt nhất (nếu lạnh hơn Bé cần tiêu hao năng lượng để sưởi ấm cơ thể , nếu nóng hơn bé cần thở nhanh cũng tốn năng lượng). Ngoài ra phòng quá nóng làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ , vì vậy mẹ sau sinh tuyệt đối không được nằm than , khí carbon sẽ làm bé thiếu không khí gia tăng nguy cơ đột tử.

 

??? Trước khi bé ngủ, mẹ lấy vài giọt dầu thoa ấm Tanamera Kidz, thoa quanh vùng rốn cho bé ấm áp vùng bụng, không bị khó chịu do đầy hơi và thoa vùng bàn chân để bé ngủ ngoan nhé

Bài viết liên quan

SHOPPING