Bé sơ sinh

3 MẸO ĂN TRƯỚC KHI NGỦ ĐỂ BÉ THÔNG MINH HƠN

Bé có cần ăn khuya? Một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ giúp tăng dinh dưỡng hoặc làm cho bé kén ăn hơn. Sau đây là những mẹo vặt để bé ăn khuya đúng cách.

Bữa ăn khuya nhẹ mang đến cảm giác ấm cúng cho bé nhưng có thể khiến bố mẹ cảm thấy nhức đầu.

? Không nên bỏ qua bữa ăn tối. Điều này đặc biệt quan trọng ở trẻ nhỏ thường ngủ một hoặc hai tiếng sau bữa ăn tối. Một số bé sẽ xem bữa khuya là cách để tránh bữa tối. Nếu bữa tối không bao gồm những món bé thích, bé biết sẽ được ăn thêm sữa chua trong vòng một tiếng, vậy tại sao bé phải cố ăn bữa tối? Điều này làm cho bé trở nên khó ăn

Cách làm đúng: Bạn luôn chuẩn bị một món ưa thích của bé vào bữa tối. Cho dù bé không thích ăn món chính, bé vẫn sẽ ăn các món phụ. Ngoài ra, bạn phải cho bé ăn “ thức ăn cho bữa ăn” vào bữa ăn vặt (vd: trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt) thay vì những món ăn vặt như bánh kẹo… Một cách khác bạn có thể cân nhắc đó là giữ lại bữa tối của bé và cho bé ăn vào bữa khuya. Đây không phải là môt hình phạt, chỉ đơn giản là bạn cho bé ăn khi bé đói hơn.

? Không có quá nhiều đường. Các món ăn cho bé thường được cho thêm đường. Nếu bữa ăn vặt có đường, bé sẽ càng có động lực để bỏ bữa ăn tối.

Cách làm đúng: hãy nhìn vào thời gian biểu của bé và xem khi nào có những khoảng trống. Bé có bỏ qua trái cây trong bữa trưa? Bạn có thể cho bé ăn một quả chuối. Bé đã bỏ bữa tối chưa? Bạn hãy cho bé ăn một ít cà rốt hoặc bánh mì nướng phết bơ đậu.

? Một số bé không đói khi ăn nhẹ, bé chỉ muốn có thêm 15 phút với bố mẹ. Vì vậy, bạn nên nhìn vào thời gian ăn uống của bé để xem nếu một bữa ăn nhẹ là hợp lý. Nếu bữa ăn tối lúc 6h và bé đi ngủ lúc 7h tối, bữa ăn nhẹ là không cần thiết.

Cách làm đúng: Nếu bạn quyết định bé cần bữa ăn nhẹ trước khi ngủ , hãy lên kế hoạch cho nó để bữa ăn không cản trở việc ngủ. Luôn cho bé lựa chọn – ăn nhẹ hoặc kể chuyện?

Theo BS Sally Kuzemchak

Bài viết liên quan

SHOPPING