Bé sơ sinh

9 cách giúp con gái bạn lớn lên tự tin và mạnh mẽ

Hãy nhìn thẳng vào thực tế: Chúng ta sống trong một thế giới đáng sợ với phú nữ. Một trong 5 nữ sinh đại học sẽ bị tấn công tình dục. Chỉ 11% các cô gái trên toàn thế giới tự miêu tả bản thân đẹp. Nghiên cứu cho thấy 80% bé gái sẽ bắt đầu ăn kiêng lúc 10 tuổi.

 

Là mẹ của một bé gái, tôi cảm thấy lo lắng cho tương lai của con. Tôi muốn bé không sợ hãi và vượt qua mọi thử thách. Tôi mong bé tự tin vào bản thân và ngoại hình. Quan trọng nhất, tôi muốn bé trở nên mạnh mẽ và kiên định. Tất nhiên tôi hi vọng bé có công việc tốt. Tôi cố gắng làm gương cho bé, nhưng điều này dễ nói hơn làm. Nếu bạn đang nuôi dạy bé gái và có cùng mong muốn giống tôi, đây là những lời khuyên để có khởi đầu tốt.

 

1. Nuôi dưỡng cá tính

Tôi không nuôi dạy bé để bé tuân lệnh. Bé luôn biết bé có quyền trở thành bất cứ ai, yêu bất cứ ai, và theo đuổi ước mơ của mình. Chúng ta thường xuyên ép các bé gái theo nề nếp xã hội. Đó không phải điều tôi muốn cho con mình.

2. Khen bé xinh đẹp

Tôi không phải là người mẹ chỉ quan tâm đến ngoại hình cuả con gái, nhưng tôi nhận ra giá trị của việc khen bé xinh đẹp. Tôi luôn khen bé đẹp, từ ngoại hình cho đến sự tử tế, tiếng cười, sự thông minh của bé.

3. Sức khỏe

Tôi tin tưởng vào việc tập luyện thể thao để giữ gìn sức khỏe và kích cỡ quần áo. Mùa hè này, chúng tôi sẽ cùng chạy 5Km đầu tiên với nhau. Con gái tôi sẽ được 4 tuổi vào lúc đó. Chúng tôi thường xuyên đi bộ, khám phá những con đường xung quanh nhà và ăn các lọai thực phẩm lành mạnh.

4. Dạy bé cách cho đi

Một người phụ nữ mạnh mẽ là người phụ nữ có quan điểm, và là người nhận ra khả năng giúp đỡ người khác. Khi bé lớn hơn, chúng tôi sẽ cùng tham gia tình nguyện. Tôi muốn bé biết bé có thể thay đổi thế giới xung quanh.

5. Hãy để bé khóc

Sức mạnh không phải là che giấu cảm xúc hay giả vờ luôn “tốt”. Tôi mong bé lớn lên và biết rằng sức mạnh là khi thành thật với bản thân.

6. Khuyến khích đam mê

Những người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà tôi biết là những người phụ nữ có đam mê. Vì vậy, tôi muốn giúp con tìm kiếm niềm đam mê của riêng mình.

7. Lòng trắc ẩn

Mạnh mẽ không phải lúc nào cũng đúng, hoặc từ chối thoả hiệp. Đối với tôi, sức mạnh thật sự là khi nhận ra tất cả chúng ta là con người và đều có lí do , suy nghĩ, cảm nhận và cách làm. Lòng trắc ẩn luôn đạt được nhiều hơn sự phẫn nộ.

8. Không giúp đỡ

Tôi không thể kể với bạn bao nhiêu lần trong ngày tôi muốn nhảy vào giúp bé. Từ việc kéo dây áo , dỗ dành bé khi không chơi chung với bạn, hay không hoàn thành câu đố. Việc giúp đỡ bé sẽ cho bé thấy bé không có khả năng làm việc đó. Thay vì làm giúp bé, tôi sẽ để bé tự giải quyết và chỉ ra tay khi bé thật sự cần giúp đỡ

9. Tạo ra những thử thách

Tất nhiên xây dựng sự tự tin không xảy ra ngay lập tức. Bé cần thời gian, thử thách.

Có lẽ bước khó nhất trong tất cả mà chúng ta cần nhớ đó là các bé luôn mẹ là hình mẫu ví dụ của người phụ nữ mạnh mẽ. Điều này có nghĩa chúng ta phải luôn cố gắng trở nên tốt hơn. Đôí với tôi điều này đồng nghĩa với việc chú ý cách hành xử, lời ăn tiếng nói của bản thân.

Đối với bạn, điều này có nghĩa yêu cầu chồng bạn ngừng xem thường bạn hoặc không tiếp tục làm các việc vô bổ. Tất cả chúng ta đều có những trận chiến của riêng mình và chúng ta thường đưa ra cả triệu lí do để không phải đối mặt với chúng. Nhưng nếu bạn muốn con gái mình trở nên mạnh mẽ, có khả năng đối mặt với thử thách, bạn có thể bắt đầu từ chính bản thân mình.

Leah Campbell

Theo Healthline

Bài viết liên quan

SHOPPING