Blog

Khử mùi hôi cơ thể sau khi sinh

Sau khi sinh, có nhiều chị em trở nên tự ti, lo lắng, buồn phiền vì cơ thể thường toát ra mùi hôi cơ thể sau sinh khó chịu. Điều này làm các ông bố cảm thấy “ngại” khi gần vợ. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là vì các mẹ vệ sinh cơ thể kém hoặc do ở cữ quá “kỹ” sau khi sinh.

chăm sóc da cho bà bầu

 Mùi bà đẻ sau sinh khiến các chị em ái ngại tiếp xúc với chồng

 

  Sau khi sinh, cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi :

– Các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn gây ra mùi chua cho cơ thể.

– Các tuyến sữa hoạt động liên tục để phục vụ cho bé bú. Mùi sữa mẹ lại có vị tanh nồng đặc trưng tạo cảm giác rít, khó chịu cả ngày.

 – Sản dịch là điều mẹ không thể tránh khỏi trong suốt 40 ngày hậu sản. Lượng sản dịch sẽ ra gấp 10 lần so với lượng kinh hằng tháng.

Chính vì mùi hôi cơ thể sau sinh, mùi sữa mẹ, mùi sản dịch,… sẽ làm cơ thể mẹ khó chịu, mệt mỏi, quan trọng hơn là có một mùi như dân gian gọi là “mùi bà đẻ”. Nếu mẹ không vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, kiêng tắm rửa quá lâu, mùi hôi sẽ bám vào da thịt, lâu ngày sẽ trở thành mùi đặc trưng.

Vậy, cách tốt nhất để chăm sóc bà đẻ sau sinh là người mẹ không nên kiêng tắm quá lâu để tránh bị mùi hôi đeo bám

 

 Không kiêng tắm sau sinh để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc viêm nhiễm

 

Cách chăm sóc bà đẻ sau sinh 

1. Tắm với nước thảo mộc Tanamera khử mùi hôi, làm ấm và vệ sinh da sạch sẽ

Làn da mẹ mới sinh thường nhạy cảm, non nớt như da em bé. Vì thế, việc chọn lựa một loại nước tắm an toàn là một vấn đề rất cần thiết. Mẹ nên hạn chế dùng các loại nước tắm hoặc sữa tắm có chất tạo mùi hoặc chất tạo trơn vì như vậy có khả năng các chất này sẽ chuyển hóa và hấp thu vào sữa mẹ, ảnh hưởng đến chất lượng sữa nuôi con.

Nước tắm thảo mộc Tanamera được chiết xuất từ Nhục đậu khấu, Nghệ rễ vàng, Cau, Sả, Cỏ hương bài, Tô mộc, Địa y, Lá dứa, Riềng nếp, chanh ta, chanh sả không chỉ làm ấm cơ thể mà còn khử được mùi hôi đặc trưng của “bà đẻ”.

Mỗi ngày, mẹ nấu 2 gói tắm Tanamera với 2 lít nước trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, hòa nước thảo dược cùng nước ấm và tắm nhanh trong phòng kín gió từ 5-7 phút. Với các tinh dầu tự nhiên có trong thảo mộc, Tanamera giúp chị em phụ nữ loại bỏ mùi hôi cơ thể sau sinh.

Sau khi tắm, mẹ sẽ cảm nhận được ngay hơi ấm và cảm giác làn da trở nên mềm mại tự nhiên, thoang thoảng một mùi thảo mộc thư giãn và da trở nên sạch hẳn, không còn cảm giác rin rít khó chịu.

 

 

Thảo mộc xông tắm sau sinh Tanamera nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia 

 

2. Xông cửa mình với thảo dược Tanamera giúp kháng khuẩn, khử mùi sản dịch và thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi tử cung

  • Đối với mẹ sinh thường : Xông từ ngày thứ 15 sau sinh

Việc xông vùng kín sẽ giúp vết rạch tầng sinh môn không bị xơ cứng và mau lành. Ngăn ngừa hiện tượng viêm sưng, khử mùi hôi cơ thể sau khi sinh

  • Đối với mẹ sinh mổ : Xông càng sớm càng tốt

Thúc đẩy quá trình phục hồi âm đạo diễn ra nhanh hơn, từ đó mùi hôi cơ thể sau sinh, phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, xông vùng kín cũng giúp khử mùi hôi của sản dịch, sát khuẩn, làm sạch và làm mềm cửa mình, giúp các cơ và mô co thắt chặt lại.

Mẹ nên xông từ 10-15 phút.

Lưu ý : Sau khi rửa hoặc xông với thảo dược, mẹ chỉ cần vỗ nhẹ cho khô, không rửa lại, để thảo dược thấm vào da. Dung dịch chưa sử dụng, có thể cho vào bình xịt, dùng để xịt vùng âm đạo mỗi khi đi vệ sinh.

 thảo dược tắm tanamera

 

Sản phẩm hiện đang có bán tại www.earthmama.vn hoặc gọi đến hotline 1900 58 58 69 để đặt hàng hoặc được tư vấn.

Bài viết liên quan

SHOPPING