Blog

Những mảnh ghép yêu thương trong hành trình của mẹ

Mẹ viết những dòng này khi con gái của mẹ đã được 17 tháng tuổi, khi những cơn mưa vẫn rả rích ngoài kia, khi con gái mẹ đang tủm tỉm trong cả giấc ngủ say. Mẹ kể con nghe một câu chuyện nữa, nó sẽ đặc biệt hơn những câu chuyện mẹ đã từng kể con gái ạ. Câu chuyện không có hoàng tử, bạch tuyểt, chả có hoàng hậu, đức Vua, cũng chả có chú ếch, chú cua, chả có Lọ Lem hay Tấm Cám. Chỉ có 3 người thương và yêu nhau vô điều kiện. Đó là: BA, MẸ và CON GÁI.

 

À ơi, à ơi, à à ơi. Con gái của mẹ ơi, chúng ta sẽ dùng chiếc gương thần kì của Doreamon để lùi về kí ức nhé. Những mảnh nối có thực, những mốc đánh dấu về sự hình thành và phát triển của một mầm sống.

 

Ngày 04 tháng 02 năm 2012

Mẹ hốt hoảng nhìn vào que thử thai: 2 vạch, vui mừng báo cho ba con. Vậy là 1 năm 6 tháng kể từ ngày kết hôn, con yêu đã đến bên ba mẹ. Buổi chiều, ba mẹ đi siêu âm cho con luôn, bác sỹ bảo thai nhi 4 tuần tuổi, đã vào cổ tử cung. Đồng thời bác sỹ đo huyết áp, cân nặng cho mẹ. Mọi thứ mới là khởi đầu.

 

Ngày 19/02/2012

Cà chua 8 tuần 2 ngày, dài 16mm, tim đập 157 nhịp/phút. Con yêu của mẹ bé tí tị tì ti à 😡

 

Ngày 17/03/2012

Chúc mừng con yêu đã đi được 1/3 quãng đường, cà chua giờ đã 12 tuần tuổi, dài 47mm, hôm nay đo độ dầy da gáy của con là 1,2mm, tim đập 163 nhịp/phút.

 

Ngày 28/04/2014

Cà chua 18 tuần 4 ngày mẹ mới siêu âm lại, con nặng 191gr rồi, tim thai: 157 nhịp/phút. Rau bám mặt sau, mẹ đã thấy và cảm nhận được cà chua đạp. Thật kì diệu!

Mẹ đã nhanh tay rinh cho mình 1 chiếc tai nghe bà bầu và 1 chiếc gối bầu. Mẹ con mình cùng thư giãn mỗi ngày nhé, cũng tránh được sức nặng của việc gác lên ba Trọng mỗi đêm. hehe

 

Ngày 26/05/2014

Cà chua 22 tuần 1 ngày, nhịp tim: 156 nhịp/phút, nặng 478gr. Lần siêu âm 4D của con mà con yêu lại che mặt xấu hổ. Vẫn iu iu iu iu lắm 😡 😡 😡 😡

 

Ngày 23/06/2012

Cà chua 26 tuần 1 ngày nhé. Trọng lượng của con: 923gr, xương đùi 48mm. Con chưa quay đầu và bác sỹ bảo mẹ hơi ít nước ối, phải bổ sung đủ nước. huhu L(

 

Ngày 15/07/2012

Cà chua được 29 tuần 1 ngày và lần đầu tiên mẹ đi khám bác sỹ Hà để lưu sổ sinh trong BV Việt Nhật. Con yêu phát triển bình thường và được 1,3kg. Tuy nhiên, hôm nay nắng nóng quá và cộng hưởng nhiều điều nên tâm trạng mẹ không vui, thậm chí là stress vô cùng. Đi khám bác sỹ Hà cũng không cho ba vào, ba không được thấy con rồi, thêm một nỗi buồn…

Ngày 28/07/2012

Mẹ chào cà chua!

Con yêu đã nặng 1,727gr. Mẹ thì nặng 60kg ^^

Hôm nay là sinh nhật dì Hiền đó con ạ, khám thai xong mẹ được về ngoại, về với ông bà bố mẹ và các em. Vui ơi là vui! Mọi người bảo mẹ có bầu nhìn hồng hào, trắng trẻo, nhuận sắc hơn hẳn. Cảm ơn Cà chua luôn khỏe để mẹ cũng khỏe, vui và xinh đẹp nhé. hehe

Tuần sau phải theo mẹ vào viện khám rồi cà chua nhé, làm các xét nghiệm theo sự hướng dẫn của bác sỹ Hà. Mẹ cũng đăng ký lớp học tiền sản nữa, sắp tới những buổi cuối tuần cả gia đình mình vô cùng bận rộn rồi con nhỉ? Sẽ phải tiêu tốn nhiều khoản tiền nữa, mẹ sẽ cố gắng để không bị stress và đón nhận mọi thứ trong vui vẻ. Còn lên kế hoạch chuẩn bị đồ đạc cho con yêu nữa chứ. Ôi những tuần này trở đi chắc con phát triển nhanh lắm. Cố gắng trong khoảng 3,2 – 3,5kg cho bõ công mẹ tăng cân vì con nhé :p

Yêu cà chua nhiều 😡 😡 😡

 

Ngày 01/08/2012

Xét nghiệm máu trong Việt Nhật, mẹ thấy hơi mệt.

Tính theo siêu âm thai Cà chua của mẹ được 33 tuấn, còn theo ngày kinh con được 31 tuần 5 ngày. Cân nặng 1882gr, tim thai 148 nhịp/phút. Mẹ còn đi siêu âm thêm 4D của bác sỹ Vỹ nữa, nhanh và rõ nét lắm con ạ. Con yêu đang phát triển hoàn toàn bình thường nhé. Cái mặt nhăn nhó, trán nhăn, nheo mắt, môi chu lên, chắc Cà chua giống ba Trọng rồi. hihi

 

Ngày 26/08/2012

Chào con!

Cà chua vẫn phát triển trong chuẩn cho phép: 2,493gr. Cho mẹ làm tròn là 2,5kg con nhé. Có vẻ con bắt đầu phát triển chậm lại, vậy lúc sinh con sẽ được bao nhiêu kg nhỉ? Mẹ lo lắm. Vì mẹ vẫn phải đi khám, làm lại xét nghiệm vì cái vụ kết quả xét nghiệm máu mẹ bị tiểu đường thai kì mức độ nặng. huhu. Giờ phải ăn ít hoa quả, ít bánh kẹo, nói không với nước mía và chè thôi con ạ. Ôi thật buồn! Sao con tên là Cà chua mà không thèm ăn đồ chua ấy cho mẹ đỡ khổ hả cô bé?

Hôm nay bà ngoại và cụ Thìn lên chơi đấy con ạ, vui lắm. Giờ con yêu đầu xuống thấp lắm rồi, nhưng mẹ vẫn sẽ đi bộ nhẹ nhàng để cuộc sinh thường được dễ dàng. Yêu con!

Tạm biệt Cà chua. Mẹ Ngốc Xít của con!

 

Ngày 08/09/2012

Cà chua được 3004gr và phát triển bình thường. Mẹ đã xin nghỉ làm ở công ty và về ngoại chơi 1 tuần. Thời gian này mẹ thấy rất thoải mái, vui vẻ, không nhiều dấu hiệu stress mệt mỏi, cũng không bị tiểu đêm, không tăng cân. Bắt đầu có những cơn đau giả, chắc Cà chua của mẹ ở trong bức bí muốn ra ngoài rồi. Ba mẹ luôn sẵn sàng chào đón con – con yêu nhé. Hôn con!

 

Ngày 16/09/2012

Mẹ lên HN đi thi lại môn kế toán máy, rồi chuẩn bị đi ôn thi 3 môn tốt nghiệp nữa, thi tốt nghiệp vào mùng 6/10 không biết mẹ có kịp thi không nữa, khổ quá cơ.

Hôm nay đi siêu âm, bác sỹ Hà bảo con gái mẹ chân dài, mẹ vui lắm, con cao được như ông ngoại mẹ càng mừng, vì xu thế đang chuộng chiều cao nhé. Haha

Con yêu nặng 3179gr rồi, từ giờ 1 tuần mẹ sẽ đến siêu âm 1 lần, đồng thời bác sỹ cũng bảo do đầu xuống thấp con có khả năng sinh trong tuần tới. Cà chua ngoan ra đời sớm để mẹ còn kịp đi thi tốt nghiệp nhé, không phí công sức học hành của mẹ lắm. Từ giờ mẹ ở nhà không đi làm cũng sẽ buồn lắm không biết chịu được không con ạ. Hihi. Mọi vật dụng cần thiết mẹ đã sắm sửa chu toàn để chào đón con. Mẹ yêu cà chua nhiều!

 

Ngày 20/09/2012

Cà chua chưa chào đời, mẹ bắt đầu nặng nề – mệt mỏi và khó ngủ về đêm.

Mỗi đứa trẻ đều chọn cho mình cách chào đời đặc biệt, diệu kì và không đụng hàng phải không con?

Ba Trọng và mẹ cứ ngóng, cứ sốt ruột nhưng hiểu rằng mọi thứ nên tuân theo quy luật tự nhiên. Ngày con chào đón thế giới này sẽ là một ngày tuyệt diệu của bà mẹ và người thân. Mọi người sẽ yêu thương và chăm lo cho con, mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất trong khả năng phù hợp. Sớm ra với mẹ cà chua nhé!

 

Ngày 24/09/2012

Mẹ biết sắp kết thúc hành trình để mở ra những cánh cửa mới trong cuộc sống, có con yêu hiện hữu bằng da bằng thịt.

Thứ 7, máy báo cà chua được 3,5kg và bánh rau đã trưởng thành cấp độ 3. Tức là đang bị ôxy hóa – con yêu không lấy được dưỡng chất nữa. Vậy mà con không chịu ra. Một đứa con ngang bướng ư?

Chủ nhật, bác sỹ Hà cho mẹ vào phòng đẻ để test tim thai, đo độ mở của tử cung. Mẹ chưa mở phân nào, con yêu cũng không có một cơn co thắt nào cả. Trời, con vào đó sao im re và hiền dữ vậy ta. Mẹ lại tiếp tục chờ…

Đến hôm nay là thứ 2, một ngày đầu tuần đẹp trời trong mát cà chua ạ, đã giữa thu rồi đó con, bên ngoài đẹp lắm…  😡 😡 😡

 

Ngày 30 tháng 09 năm 2012

 

2 ngày kể từ ngày cà chua chào đời, mẹ đã về nhà. Một hành trình kết thúc để mở ra một hành trình mới, đau đớn lắm nhưng mẹ chỉ thỏa hiệp phút giây gặp cà chua. Mẹ vẫn nhớ như in khoảnh khắc thấy máu hồng, nhớ như in khoảnh khắc đau đớn vật vã tại bệnh viện gần 1 ngày trời. Nhớ như in phải chuyển tay bác sỹ khác, một bác sỹ già nhiều kinh nghiệm thì thầm cùng con con mới chịu ra đời. 3h52′ rạng sáng ngày 28.9.2012 khoảnh khắc đó mãi mãi không bao giờ mẹ quên. Cà chua của mẹ cất tiếng khóc vang trong đêm tĩnh mịch, bác sỹ bảo mẹ: xinh xắn,  3 kí tư, nhưng tràng hoa cuốn cổ 2 vòng, may nhé. Lúc đó, mẹ bật khóc nức nở như 1 đứa trẻ, đến mức bác sỹ phải quát lên: Không được khóc nữa, muốn hậu sản không hả, lúc đau thì không khóc, mẹ tròn con vuông rồi khóc cho mệt người hả em? Bác sỹ ấy không ác đâu, họ quát là để mẹ điều chỉnh lại cảm xúc con ạ. Lúc đó suy nghĩ của mẹ hậu sản đáng sợ lắm, nên mẹ cố gắng nín khóc con ạ. Được y tá chuyển qua phòng nằm chờ, lần đầu tiên trong đời mẹ ăn hết 9 quả trứng gà luộc, vì mệt lả hay vì thương bà ngoại của con mẹ cũng không biết nữa, chỉ nhớ bà ngoại rủ rỉ “ăn vào sẽ không bị đau dạ con”. Ba con thì sau khi bồng con, vào gặp vợ, câu đầu tiên ba chọc mẹ là “Em ơi, sao con mình xấu thế” :(( muốn khóc tiếp quá!!! Rồi bệnh viện điện tắt cụp cái, nghe nói mấy ông chồng hì hụi soi soi cặm cụi pha sữa cho các con..

em bé

Hình minh hoạ : Internet

Con cưng của mẹ tên là: Trần Ngọc Nhung

Nick name                     : Cà chua

Sinh                               : 3 giờ 52 phút ngày 28/09/2012

Nhằm giờ                       : Dần

Ngày                               : 13/08/2012 âm lịch

Tại Bệnh Viện                : Việt Nhật

Con cưng                        : 3,4kg          Dài: 51cm

 

Ngày…tháng…năm

Kể từ khi con gái chào đời mẹ đã không còn thói quen viết nhật ký, hay không còn có thời gian viết nhật ký nữa nhỉ? Con đã chiếm toàn bộ khoảng thời gian của mẹ và của cả nhà rồi con gái ạ!
7 tháng có dư, công chúa của nhà mình có 3 chiếc răng thỏ. Chăm sóc em ngay từ những ngày mới lọt lòng, mẹ vừa bỡ ngỡ vừa hạnh phúc, chắc ai đã đang làm mẹ mới hiểu được. Rồi khi em hư, em quấy khóc, em làm mẹ stress, mẹ xin lỗi vì đã có phút giây nghĩ giá không có em mẹ đã không phải cực như vậy. Các cụ nói “lạt mềm buộc chặt” nhưng mẹ không dịu dàng như ba Trọng của con, lúc nào mẹ cũng cáu kỉnh. Mỗi khi mẹ giận dữ nhìn ánh mắt ngơ ngác của con, đôi tay chới với muốn vuốt lấy má mẹ âu yếm mẹ lại ân hận vô cùng, nước mắt rơi và ôm chặt con vào lòng. K trải lòng liệu có ai chứng kiến hay hiểu được??? Mẹ yêu con, chỉ cần mẹ hiểu điều đó, con cảm nhận được điều đó là đủ đúng không?
Giờ con hết phê thuốc lắc, làm đầu ông rùa rùa lại đến trò móp má chu mỏ chim, nhìn mà cười lăn lộn. Con chỉ cười giòn tan, trong veo khi 3 làm trò còn ông bà với mẹ đủ kiểu con vẫn lì lợm chả cười. Mẹ định trở lại với công việc vì khoảng thời gian vừa rồi chua đã chiếm của mẹ quá nhiều, mẹ biết rằng rồi sẽ nhớ con lắm quyến luyến lắm, cũng bởi mẹ hay lo lắng thái quá yêu cầu chu toàn nên từ bé chuyện ăn ngủ tắm rửa vệ sinh của con một tay mẹ làm hết giờ mẹ học cách san sẻ để mỗi người đều cảm thấy nhẹ nhàng không áp lực. Có ông bà chăm sóc, chua yêu mẹ thương mẹ thì hãy ngoan để mẹ có được niềm vui mới trong cuộc sống bằng công việc con gái nhé!

Người ta bảo có con thường phụ nữ sẽ hay quên lãng đức ông chồng nhưng với gia đình mình chắc ngược lại. Chiếc giường tân hôn năm nào giờ đã chia làm đôi, nửa già là của 2 ba con, còn mẹ một góc bé xíu trong góc. Con thật hạnh phúc vì mỗi khi con trằn trọc hay khóc mơ ngủ có bàn tay của ba vỗ về, nói như vậy không phải vì mẹ vô tâm mà vì ba đã xí phần làm việc đó. Mẹ giờ chính thức bị bỏ rơi và lắm khi thật tủi thân con gái ạ. Chắc ông trời đã giao phần dạy dỗ nghiêm khắc với con là của mẹ và phần yêu chiều nhẹ nhàng với con dành cho ba. Thôi thì mẹ chấp nhận…

Ngày lên xe hoa với ca sĩ nhái Lam Trường mẹ không nghĩ rằng anh ấy khi trở thành chồng thành cha lại biết nghĩ suy đến vậy. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, đôi khi người cha đó lại cẩn thận và lo lắng hơi bị thái quá. Kỉ niệm nhớ đời của mẹ là khi chua được 6 tháng trong phút bất cẩn của mẹ con trườn người rồi rơi từ trên giường có độ cao 60cm xuống nền gạch đá hoa, ông được một phen tăng huyết áp, mẹ thì cuống cuồng, khi ba đi làm về chỉ nhìn con và khóc vì thương con quá. Phải mất một tuần theo dõi như ngồi trên đống lửa cả nhà mới thở phào nhẹ nhõm, chắc có bà mụ trên đời này thật rồi 😡 Còn nhiều nhiều lần nữa mà mẹ thấy ba cuống quýt lo lắng quá quá làm cho mẹ phải dùng bản năng để cảm nhận – khẳng định và trấn an. Sau này con lớn mẹ sẽ đúc kết và kể cho con nghe tất tần tật. Tất cả chung quy lại cũng bởi 2 chữ YÊU CON phải không cà chua?

2 tình yêu đã ngủ, tiếng thở nhẹ nhàng đều đều vang trong đêm, mẹ tạm kết tâm sự bằng 1 câu danh ngôn “Mỗi ngày là một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta” sử dụng món quà đó như nào cho ý nghĩa, mạnh dạn cho đi để nhận lại hay nắm giữ thật chặt rồi mất tất cả, quyền quyết định ở mỗi người nhé. Chúc cả nhà luôn bình an và có 1 đêm ngon giấc! 

 

 bé mọc 2 răng đầu tiên

Nguồn Internet

Những kỉ niệm và mảnh nối trên đôi chỗ thật khô khan phải không con? Nhưng nó là tình cảm thật, là món quà yêu thương mà ba mẹ dành cho con. Cảm xúc thì không thể gò bó, không cần tuân theo một quy chuẩn, nhớ nhé bé yêu của mẹ. Phải thật hạnh phúc và nâng niu hạnh phúc mình đang có mỗi ngày, là những gì mẹ tâm niệm. Chúc gia đình mình nói riêng và nhiều gia đình nhỏ khác luôn luôn được sống trong tiếng cười, sự yêu thương san sẻ và niềm hạnh phúc luôn đong đầy trên khóe mắt!

 Hà Nội ngày 08/03/2014

 Nhật ký : Mẹ Ngốc Xít Bimbim

Bài viết liên quan

SHOPPING