Blog

Mẹ giảm sữa do mất ngủ sau khi sinh

Nếu người bình thường khó ngủ hoặc mất ngủ đã cảm thấy vô cùng khó chịu, bứt rứt thì đối với mẹ sau sinh và mẹ bầu cảm giác đó còn khổ sở hơn rất nhiều.
 

Và nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ nguy cơ dẫn đến stress là rất cao. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ tiết ra hằng ngày, không tốt cho cả mẹ lẫn bé.

Vì thế, giải quyết được tình trạng mất ngủ sẽ giúp các mẹ Bầu và mẹ sau sinh thoát khỏi tình trạng stress, cân bằng cuộc sống và có được một tinh thần khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

 

mẹ bầu ngủ

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khó ngủ hoặc mất ngủ. Nhưng, chủ yếu là do 2 vấn đề: sự mệt mỏi của cơ thể và áp lực của tâm lý.

Từ khi mang thai, các mẹ đã phải gánh chịu những thay đổi từ bên ngoài đến bên trong cơ thể. Áp lực của thai nhi tì trên các vùng xương chậu cũng như kích thước ngày một lớn làm cơ thể mẹ trở nên nặng nề, ì ạch. Chưa kể đến những cơn ốm nghén kéo dài, những cơn đau nhức, tình trạng phù nề khi mang thai làm mẹ Bầu thường rơi vào tình trạng mất ngủ. Đặc biệt là những tuần cuối cùng trước sinh.

Và sau khi sinh, trải qua cuộc vượt cạn thành công, cơ thể mẹ đã hoàn toàn bị suy kiệt, trở nên vô cùng yếu ớt. Những cơn đau âm ỉ của vết thương, những cơn co thắt dạ con hay việc chảy sản dịch làm mẹ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Đã thế, mọi hoạt động của mẹ đều phải gắn liền với bé từ việc thay tã, tắm bé, cho bé bú, cho bé ngủ và những lúc bé quấy khóc. Đó là chưa kể đến những nỗi lo sợ về tài chính, lo thiếu sữa, lo về sức khỏe của con, lo việc chăm con không đúng cách. Tất cả đã trở thành một áp lực vô hình đối với các mẹ. Điều ấy làm mẹ thường bị đau đầu, trằn trọc, khó ngủ dần dần trở thành bị thiếu ngủ và rồi dẫn đến việc mất ngủ thường xuyên.

Có một thực tế rằng: việc tiết sữa sau khi sinh phụ thuộc vào việc tuyến yên tiết ra prolactin. Nếu người mẹ không nghỉ ngơi đầy đủ, thiếu ngủ, stress sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến yên, khiến cơ thể rất khó tiết ra sữa nuôi con. Đó là lý do dẫn đến việc làm giảm lượng sữa tiết ra ở các mẹ sau sinh.

Vì thế, giải quyết được tình trạng mất ngủ sẽ giúp các mẹ Bầu và mẹ sau sinh thoát khỏi tình trạng stress, cân bằng cuộc sống và có được một tinh thần khỏe khoắn để chăm sóc gia đình thân yêu của mình.

Nâng niu giấc ngủ – Sức khỏe vuông tròn

“Hãy nâng niu giấc ngủ để sức khỏe luôn tràn đầy”. Đó chính là tiếng nói của cuộc sống, không phải chỉ với mẹ Bầu, mẹ sau sinh mà ngay cả trẻ nhỏ, người già và thanh thiếu niên. Hãy làm tất cả những điều có thể để trải nghiệm một giấc ngủ thật yên bình và nhẹ nhàng.

 


 

Lavender là một loại cây thảo dược được biết đến với tên gọi là oải hương. Nhờ công dụng nâng đỡ các áp lực thần kinh của hương thơm Lavender mà người thưởng thức sẽ có được một giấc ngủ say nồng và êm ái. Đồng thời, chiết xuất của loại hoa này còn được dùng làm thuốc chữa bệnh đau đầu, suy nhược và cảm nắng.

Cho nên, Lavender đã được blog.earthmama.vn sử dụng cùng các loại thảo dược khác để tạo ra túi đắp mắt thảo mộc thư giãn giúp chị em sau sinh, mẹ Bầu và những thành viên khác trong gia đình thoát khỏi nỗi khổ mất ngủ, không còn nỗi lo giảm sữa, đảm bảo được một sức khỏe tốt cho cả mẹ lẫn con.

Kết hợp với túi muối Lamom, là vị cứu tinh của những cơn đau nhức mỏi mệt. Khi đắp túi muối trên các cơ bị đau, hơi nóng từ ngải cứu, nghệ, gừng và muối sẽ giải quyết ngay cơn đau, xoa dịu sự mệt mỏi của các cơ tạo cho cơ thể một cảm giác vô cùng khỏe khoắn. Đặc biệt, các mẹ sau sinh có thể đặt túi muối nóng ở vùng bụng hằng ngày để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như trước.                                    

 

Bài viết liên quan

SHOPPING