Blog

Bí quyết ở cữ sau sinh khỏe và đẹp

Ở cữ sau sinh để khỏe và đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ sau khi sinh. Nhưng, không phải người mẹ nào cũng biết cách ở cữ đúng và an toàn.


Cho bé bú sữa 

Các bác sĩ nói gì về ở cữ đúng cách sau sinh

1. Nên vệ sinh, tắm rửa sau khi sinh Phụ nữ sau khi sinh rất dễ ra mồ hôi, rất dễ làm bẩn da và sức đề kháng sau khi sinh yếu, các vi khuẩn bám trên da rất dễ sinh sôi nảy nở, xâm nhập vào da, dẫn đến viêm da. Vì vậy sản phụ thường xuyên nên tắm rửa và lau người, đảm bảo da được sạch sẽ, tẩy bỏ các tế bào chết và lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da, giúp cơ thể sảng khoái, máu huyết lưu thông tốt hơn, cũng như khử được mùi hôi của cơ thể.

2. Giữ gìn vệ sinh răng miệng Sản phụ cần chú ý vệ sinh răng miệng mỗi ngày, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Sản phụ nên chọn bàn chải có lông mảnh và mềm để tránh làm tổn thương nướu răng.

3. Kiêng khách viếng thăm Việc hạn chế hoặc tránh các cuộc viếng thăm là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh từ môi trường bên ngoài.

4. Kiêng nắng trực tiếp và gió Phòng của mẹ và bé không được để gió lùa, không khí lưu thông vừa phải, đảm bảo giữ được bầu không khí trong lành mới là điều quan trọng nhất. Mẹ và bé cũng thường xuyên tắm nắng vào mỗi sáng để giúp da khỏe mạnh và thêm vitamin D hỗ trợ phát triển cơ xương chắc khỏe.

5. Kiêng xem tivi và đọc sách Một khi cơ thể chưa được phục hồi thì việc xem tivi hay đọc báo quá sớm có thể gây hại cho thị giác, khiến mắt nhức, mỏi, giảm sút thị lực… điều này nó sẽ tác động đến hệ thần kinh, không tốt cho sức khỏe sản phụ trong lúc này.

6. Kiêng quan hệ chăn gối Đối với sinh thường, cơ quan sinh dục của người mẹ cần khoảng thời gian từ 6 đến 8 tuần để hồi phục. Đối với sinh mổ, tốt nhất sau 3 tháng mới quan hệ tình dục.  

7Không nên kiêng khem trong ăn uống Theo các bác sĩ, đối với sinh thường, người mẹ được ăn cơm ngay sau 2-4 giờ sinh. Tuy nhiên, các món ăn cần phải được nấu chín và ăn nóng. Sản phụ cần ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, bữa ăn nên đủ cả 3 nhóm chất cơ bản. Sau mỗi bữa ăn cần tráng miệng trái cây. Các mẹ nên tránh ăn các đồ ăn lạnh, đồ chưa chín kỹ…  

8. Không nên nằm than hoặc hơ than cho mẹ và bé Đốt than sẽ giải phóng ra khí CO2, khí này sẽ bay quanh quẩn trong phòng. Người mẹ có sức chịu đựng, có thể không bị ảnh hưởng. Nhưng với trẻ sơ sinh, hệ miễn dịch chưa cao, nếu hít phải khí này trẻ dễ bị ngạt, nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, não của bé… Ngòai ra, than củi cũng rất dễ gây bỏng cho cả bà mẹ và em bé, nhất là đối với trẻ sơ sinh vốn có làn da rất mỏng. Trường hợp nhẹ hơn, khí nóng sẽ dễ làm da bé nổi mụn rộp. Nếu không chăm sóc tốt, trẻ dễ bị nhiễm trùng da. Hơn nữa, việc nằm than vì sẽ làm tăng tiết mồ hôi, khiến cả sản phụ lẫn trẻ sơ sinh đều bị mất nước. Cho nên, tốt nhất là không nên nằm than để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Bí quyết làm đẹp sau sinh tại nhà với Tanamera Ra đời với vai trò là một dòng mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc cho các mẹ mang thai và sau sinh, Tanamera được biết đến như một liệu trình giúp các mẹ tự chăm sóc sau sinh tại nhà mà không cần phải đến spa hoặc thuê các dịch vụ chăm sóc với phí cao. Ở cữ an toàn và đẹp tại nhà - 2 Các bài thuốc chăm sóc sau sinh của Tanamera được sản xuất theo các bài thuốc cổ truyền của người Malaysia, kết hợp với các bài thuốc Bắc của người Hoa và bài thuốc Auyverda của người Ấn Độ. Quy trình làm đẹp sau sinh tại nhà của Tanamera :

Bước 1: Uống trà thảo mộc Tanamera vào mỗi buổi sáng, tối để phòng ngừa táo bón và thúc đẩy nhanh quá trình tống sản dịch sau sinh.


trà thảo mộc sau sinh


  Bước 2: Xông vùng kín Tanamera giúp làm lành vết thương, kháng khuẩn, làm mềm các mô bên trong, đẩy nhanh quá trình co thắt âm đạo và khử mùi hôi sản dịch.

Ở cữ an toàn và đẹp tại nhà - 4

Bước 3: Trong thời gian ngồi xông, sẽ tẩy da chết với nghệ giúp làm đẹp da, trị và phòng ngừa thâm nám.

làm đẹp cùng nghệ


Bước 4: Tắm sạch với nước xông tắm thảo mộc Tanamera để phòng ngừa cảm lạnh, khử mùi hôi, làm ấm và làm sạch cơ thể.



  Bước 5: Thoa dầu massage hỗn hợp gừng hoặc dầu thảo mộc giúp giải độc tố, kích thích tuần hòan máu và trao đổi chất, giảm đau nhức, đầy hơi và mệt mỏi


Bước 6: Thoa thảo dược săn chắc trên bụng. Sau đó phủ một lớp khăn lên trên và quấn đai nịt bụng.  

đai nịt bụng


Bước 7: Quấn đai nịt bụng sẽ có được vòng eo thon gọn như trước.

đai nịt tanamera


Bước 8 : Đắp túi muối nóng thảo mộc để triệt tiêu mỡ bụng tích lũy bên dưới da hoặc mỗi khi bị đau bụng dưới do co rút tử cung. Lưu ý : Đối với trường hợp sinh mổ đắp túi muối phải tránh vết thương.   Với kinh nghiệm ở cữ sau sinh, khi có Tanamera bên cạnh, mẹ sẽ thoát khỏi nỗi lo sợ xấu, không còn cảm thấy mệt mỏi, và không cần phải ra ngoài làm đẹp hoặc tốn nhiều chi phí cho dịch vụ. Quan trọng nhất là vẫn có thể có nhiều thời gian trải nghiệm hạnh phúc làm mẹ bên con yêu của mình.   Theo blog.earthmama.vn

Bài viết liên quan

SHOPPING