Bé sơ sinh

Hướng dẫn mẹ cách chọn “sữa tắm gội” an toàn cho bé và nói không với hoá chất độc hại

Khi nói đến sữa tắm gội cho bé, chúng ta sẽ thấy vô vàn các sản phẩm có trên thị trường . Đối với Ba mẹ thì rất khó (hay có thể nói là impossible – hoàn toàn không thể) để có thể đọc và hiểu hết các thành phần, nhưng dưới đây là các thành phần cơ bản nhất không được phép có trong “sữa tắm gội” của bé:
  • Sodium Lauryl Sulfate/Sodium Laureth Sulfate (SLS)/ ammonium lauryl sulfate Đây là chất tẩy rửa và làm đặc mỹ phẩm, nhưng cũng là các chất tẩy rửa công nghiệp. SLS là nguyên nhân gây khô da và kích ứng da ở cả làn da của người lớn, vì vậy trong sữa tắm gội cho người lớn, cũng không nên có SLS.
  • Các chất tạo mùi hoá chất : vì chúng gây rối loạn nội tiết tố, tác nhân gây ung thư và gây kích ứng hệ hô hấp ở trẻ em.
  • Chất bảo quản parabens: vì gây rối loạn nội tiết tố và tác nhân gây ung thư
  • Không được có thành phần làm cay mắt bé, ví dụ như Benzyl alcohol
  • Không nên chọn loại có bọt

Vì làn da của bé sơ sinh và trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện , da bé rất mỏng và rất nhạy cảm so với làn da của người lớn.  “Sữa tắm gội” cho bé chỉ cần làm sạch chất bẩn , quan trọng là không được làm khô da bé và không được gây kích ứng làn da của bé, i không có thành phần làm sạch mạnh và không chất bảo quản .

Bác sỹ khuyên ba mẹ nên sử dụng “sữa tắm gội cho bé ” đến khi bé được 2 hoặc 3 tuổi.

Bài viết liên quan

SHOPPING