Blog

Đặt tên cho con: Chuyện tưởng dễ nhưng không dễ chút nào

Khi chào đón những thiên thần bé bỏng chào đời, hẳn là bậc phụ huynh nào cũng cảm thấy hạnh phúc dâng trào. Điều đầu tiên mà bố mẹ cần lưu tâm chính là đặt tên cho con như thế nào phù hợp? Theo quan niệm xa xưa, tên đặt cho con phải mang ý nghĩa đặc biệt, hợp tuổi, hợp mệnh,…vì cái tên sẽ theo con cái suốt cuộc đời. Do đó, việc đặt tên có những quy tắc riêng mà bậc phụ huynh nào cũng cần nắm rõ để đem lại may mắn cho con.

đặt tên cho con

Trước khi cho con một tên gọi, bố mẹ cần phải hết sức lưu ý

Không đem tên thường gọi cho con làm tên khai sinh

Rất nhiều phụ huynh khi đặt tên cho con đều thích những tên dễ gọi, thuận miệng ở nhà. Thế nhưng, tên khai sinh có thể xem là “bộ mặt” của mỗi người, do đó, không thể tùy tiện dùng tên ở nhà như Bi, Bo, Lùn,… đặt làm tên khai sinh được. Những tên này có thể dễ gọi nhưng không phù hợp với cuộc sống của bé sau này. Do vậy, bố mẹ nên lựa chọn tên mang ý nghĩa riêng để đặt cho bé.

đặt tên cho con

Tên gọi nên rõ ràng, dễ đọc và dễ nhớ

Đặt tên phải có ý nghĩa

Khi lựa chọn đặt tên cho con, phụ huynh vẫn nên xem ý nghĩa của tên có phù hợp hay không. Đặc biệt lưu ý, tên lót khi ghép với tên thật sẽ mang ý nghĩa gì, có dễ phát âm hay không. Về ý nghĩa tên bé, phụ huynh có thể tham khảo thêm cách đặt tên trên mạng để lựa chọn tên phù hợp cho bé nhà mình.

Một số cái tên dành cho bé trai mang ý nghĩa mạnh mẽ, tài giỏi xuất chúng, đường đời rộng mở: Vinh, Việt, Sơn, Tùng, Tuấn, Tú, Trung, Thịnh, Thiên,….

Còn đối với bé gái thì những cái tên như Mỹ, Thư, Ngọc, Diễm, Hân, Thục, An…thể hiện niềm hy vọng con sẽ xinh đẹp, dịu dàng và có một cuộc sống bình an.

đặt tên cho con

Ý nghĩa của tên con như mong muốn của bố mẹ sẽ giúp con có cuộc sống may mắn

Đặt tên con phải phù hợp với giới tính

Một trong những lưu ý quan trọng mà các bậc phụ huynh không nên quên khi đặt tên cho bé trai và bé gái đó là tên phải phù hợp với giới tính. Những nhầm lẫn trong tên gọi sẽ dễ khiến những người xung quanh hiểu lầm khi gọi tên bé sau này. Tuy nhiên, vẫn có một số tên gọi cả nam nữ đều sử dụng được như: An, Bình, Hoa, Anh,… Phụ huynh nên sáng tạo trong tên lót để tạo cá tính riêng cho bé.

Việc đặt tên cho con cũng khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng phần nào đến cuộc đời của bé sau này. Mỗi tên gọi đều mang hình thái ý nghĩa riêng biệt, do đó, khi đặt tên cho con thì các bậc phụ huynh nên lưu tâm những vấn đề như giới tính, vần điệu, âm tiết. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bậc phụ huynh chọn được tên gọi phù hợp cho các thiên thần bé bỏng của mình.

Bài viết liên quan

  • 25-02-2020
  • |
  • 11:32 AM
VÌ SAO PHẢI THƯƠNG VỢ
  • 07-09-2017
  • |
  • 3:35 PM
Mẹo trị rôm sảy cho trẻ

SHOPPING