Bé sơ sinh

Làm sao để trị bệnh chàm sữa ( bệnh lác sữa)

Bệnh chàm sữa ( lác sữa) là hiện tượng viêm da thường gặp ở trẻ nhỏ từ 2 tháng tuổi đến 2 tuổi.
 
Mặc dù nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa xác định một cách chắc chắn, tuy nhiên bệnh thường liên quan đến 2 yếu tố là cơ địa dị ứng và chất gây dị ứng.
 
Trẻ có cơ địa dễ dị ứng , thường là do di truyền từ cha mẹ có bệnh hen suyễn, mề đay, dị ứng da, dị ứng thời tiết.
 
Các chất gây dị ứng có thể được tạo ra từ những thay đổi trong quá trình chuyển hóa bên trong cơ thể; hoặc có nguồn từ bên ngoài như mạt, ve, bọ chét, nấm mốc, bụi… thường có trong chăn, gối, nệm, khăn trải giường, thảm. Ngoài ra, lông chó, lông mèo, gián cũng có thể gây dị ứng… Bệnh cũng có liên quan đến những rối loạn về tiêu hóa, thức ăn (sữa, trứng…), cách cho bú, nhiễm trùng…
 
Biểu hiện ban đầu là một vùng da nào đó của trẻ xuất hiện những mảng hồng ban, có mụn nước, đóng mài và tróc vảy. Vị trí thường ở mặt, hai bên má, đối xứng, có thể lan ra da đầu, thân mình, tứ chi… Bệnh rất hay ngứa làm trẻ khó chịu, ngủ không ngon giấc, quấy khóc, bú kém. Nhiều trẻ chịu không nổi gãi liên tục hoặc chà đầu, cọ mặt vào gối cho đỡ ngứa làm mụn nước vỡ ra, da rớm máu, có khi cả một vùng da bị chảy máu. Lúc này nếu không giữ vệ sinh tốt, da rất dễ nhiễm trùng khiến việc điều trị sẽ khó khăn hơn, đồng thời sẽ để lại sẹo, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ sau này. Những vết chàm vỡ không bị nhiễm trùng sẽ để lại vảy kết trên mặt da. Càng gãi da càng dày.
 
“Để điều trị tốt trước hết phải cắt đứt cái vòng luẩn quẩn: ngứa – gãi – ngứa bằng cách thoa “kem làm dịu & thêm ẩm Bio Bio Baby“.

Bài viết liên quan

SHOPPING