Làm đẹp

Sự khác biệt trong các nền văn hoá về cách “Chăm sóc mẹ sau sinh”

 

Ở tất cả các nước , việc chăm sóc cho người mẹ sau khi sinh luôn được quan tâm một cách đặc biệt , dù rằng mỗi một nền văn hoá việc thực hành có một chút khác nhau như :

 

??? Ngày xưa, người gốc Hoa kiêng không tắm – không gội đầu trong tháng ở cữ. Phong tục không tắm gội ngày nay vẫn tuân thủ nguyên tắc không tiếp xúc với nước lạnh,  vì vậy sản phụ chỉ được vệ sinh tắm rửa với nồi nước lá thảo mộc.

Người Hoa tin rằng việc tránh tiếp xúc với nước lanh trong tháng ở cữ sẽ giúp người mẹ sau này không bị đau nhức, viêm khớp, không mắc chứng bệnh đau đầu.

 

??? Người Malaysia thì có những bài massage bụng, kết hợp với quấn “đai hậu sản” và đắp các loại thảo mộc để thải sản dịch . Người phụ nữ Malay tin rằng cơ thể của người mẹ sẽ bị yếu nếu “máu dơ” không được tống hết ra ngoài.

 

??? Người Ấn Độ tin rằng “massage” với dầu thảo mộc sẽ giúp máu huyết lưu thông , thải độc tố và nhờ đó mẹ sẽ được phục hồi sức khoẻ.

 

 

 

“Tanamera, thảo mộc chăm sóc mẹ sau sinh” là tổng hợp các bài thuốc cổ truyền của người Ấn, người Hoa & người Malaysia. Đây là các bài thuốc đông y mà Cụ Bà Fadzil , người sáng lập thương hiệu Tanamera, cũng chính là người phụ trách việc sinh đẻ trong Vương Triều Malay. Ngày nay các con của Cụ đã đem các bài thuốc cung đình chăm sóc mẹ sau sinh Malay đi khắp thế giới.

“Tanamera, thảo mộc Hoàng Gia Malaysia chăm sóc mẹ sau sinh”

 

Bài viết liên quan

SHOPPING