Bé sơ sinh

Bé sơ sinh cần được massage mỗi ngày để phát triển khoẻ mạnh ! .

Bé sơ sinh cần được massage mỗi ngày để phát triển khoẻ manh .

Khoa học đã chứng minh các bé được ôm ấp, vuốt ve và xoa bóp massage mỗi ngày , luôn phát triển khoẻ mạnh và thông minh. Bé sơ sinh lúc mới ra đời, chưa thể nhận ra khuôn mặt của người thân . Bé chỉ cảm nhận được giọng nói thân quen của mẹ , cũng như cảm nhận được sự yêu thương và an toàn từ những cái vuốt ve và massage xoa bóp của mẹ .

 

 

 

Lợi ích của massage cho trẻ em

  • Những động tác massage sẽ giúp điều hoà các hệ thống trong cơ thể như hệ thống tuần hoàn máu, hệ thống hô hấp, hệ thống tim mạch và hệ tiêu hóa của trẻ.

Đối với trẻ sinh thiếu tháng, liệu pháp này giúp cải thiện đáng kể khả năng định hướng, điều hoà trạng thái cảm xúc cũng như hoàn thiện các phản ứng thần kinh của bé.

  • Những tác động tích cực của massage cho trẻ em thể hiện rõ qua giấc ngủ. Các bé được massage mau đi vào giấc ngủ hơn, ngủ ngon hơn các trẻ được ru ngủ hay không được massage. Ngoài ra, những trẻ được massage có sự tăng cân, tăng chiều dài cơ thể tốt hơn cả trẻ sanh đủ tháng, số lần mắc bệnh và đi khám bác sĩ cũng ít hơn các trẻ khác.

 

  • Các nghiên cứu cũng cho thấy các trẻ được massage, có hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nhờ đó bé hấp thụ được lượng thức ăn nhiều hơn vì thế trọng lượng cơ thể tăng nhanh hơn các trẻ có cùng trường hợp mà thiếu liệu pháp tiếp xúc massage.

 

Lưu ý: không được massage khi bé vừa ăn no hay khi thực hiện massage mà bé khóc, chỉ thực hiện lại khi bé đã ổn định.

 

 

Bài viết liên quan

SHOPPING