Chuẩn bị mang thai

Chuyện “yêu” khi mang thai và trong thời gian ở cữ

Điều mà rất nhiều mẹ bầu thắc mắc là có nên “Yêu” khi đang mang thai hay “cấm vận” trong suốt 9 tháng 10 ngày , cộng với 3 tháng ở cữ .

Tuy nhiên không phải mẹ bầu nào cũng mạnh dạn hỏi Bác sĩ để được tư vấn cụ thể, thay vào đó các mẹ bầu thường chọn cho mình một trong hai giải pháp: (1) nhịn cho an toàn, tuy nhiên  nhiều khi ông chồng không nhịn được và phát sinh những quan hệ ngoài luồng; (2) cứ “yêu” như bình thường.

Hiện nay nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc “yêu” của các mẹ bầu là nhu cầu sinh lý hoàn toàn bình thường và vẫn an toàn cho thai kỳ. Quan hệ tình dục không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và cũng không phải là nguyên nhân gây sảy thai hay sanh non. Ba mẹ “yêu” cũng không ảnh hưởng đến tâm lí của thai nhi, thai nhi không nhận thức được những hành động của cha mẹ. Ngoài ra khi mẹ bầu “yêu”, tâm lý được thoải mái, cải thiện giấc ngủ, giảm huyết áp, giảm đau, đốt cháy calories và tăng khả năng miễn dịch.

 

Nhu cầu về “chuyện yêu” của mẹ bầu

Khi mang thai nhu cầu sinh lý có một số thay đổi:

  • Một số mẹ Bầu giảm nhu cầu sinh lý do áp lực về tâm lý sợ ảnh hưởng đến thai nhi, sợ sảy thai, những lo lắng – bận tâm đến thai nhi và ốm nghén làm giảm mối quan tâm đến quan hệ vợ chồng. Ngoài ra khi mang thai do cơ thể, giải phẫu cơ quan sinh dục thay đổi và tiết dịch nhiều khiến cho việc gần gũi vợ chồng có những bất tiện nên nhiều phụ nữ không cảm thấy ham muốn.
  • Một số mẹ bầu lại gia tăng nhu cầu “yêu ”: Khi mang thai nội tiết tố của bánh nhau (estrogen và progesterone) làm cho gia tăng nhu cầu sinh lý của người phụ nữ, nhiều phụ nữ cảm thấy muốn được “yêu” nhiều hơn và dễ “lên đỉnh” hơn bình thường.

Các trường hợp cấm yêu 

Mặc dù các mẹ bầu hãy cứ “yêu” đi vì khoa học cho phép, nhưng cũng có nhiều tình huống Bác sĩ không cho phép vì khi đạt khoái cảm cơ tử cung co thắt và prostaglandin trong tinh dịch của người đàn ông cũng kích thích tử cung co thắt. Do vậy Bác sĩ sẽ khuyên một số trường hợp phải kiêng “chuyện ấy”:

  • Tiền sử sảy thai, sanh non nhiều lần
  • Tiền sử hở eo tử cung
  • Nhau tiền đạo
  • Đang bị động thai, doạ sanh non
  • Đang ra máu âm đạo
  • Người chồng hoặc vợ đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Một số can thiệp để dưỡng thai: dùng thuốc giảm gò tử cung, đặt vòng nâng cổ tử cung, khâu cổ tử cung.

Sau khi sinh bao lâu thì có thể quan hệ lại 

Chúng ta vẫn thường nghe nói phải kiêng kem trong 3 tháng ở cữ. Thực ra sau khi sinh 6 tuần, Bạn sẽ có buổi thăm khám tổng quát với bác sỹ xem cơ thể đã phục hồi bình thường và nếu cơ thể đã phục hồi hoàn toàn thì các mẹ có thể “yêu” như bình thường, nhưng nhớ có biện pháp phòng ngừa có thai. Vì việc có thai hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian cho con bú.

 

Nhiều mẹ cảm thấy thiếu tự tin với cái bụng xổ to và đen thui và cho rằng các ông chồng “ghê” với hình dạng thay đổi của mình, thì đừng quên “Tanamera, thảo mộc chăm sóc mẹ sau sinh”:

  1. “Thảo mộc xông vùng kín” giúp khử mùi, ngăn ngừa viêm nhiễm  và phục hồi “cô bé” bị tổn thương sau khi sinh. Bạn sinh mổ chỉ cần xông tới khi hết sản dịch (2 tuần), các mẹ sinh thường thì cần xông nguyên tháng để vết cắt tầng sinh môn được mau lành và lấy lại sự săn chắc.
  2. “Thảo mộc xông tắm” đun lên giống nồi lá xông với thảo mộc sạch giúp máu huyết lưu thông và các cơ được thư giãn , hết mỏi mệt
  3. “thảo mộc săn chắc bụng” + ‘đai hâu sản” + Túi muối chườm nóng = là bửu bối giúp Bạn tự tin lấy lại vóc dáng, hết xổ bụng & xoá mờ đi các vết rạn thâm đen

 

“Gái 1 con trông mòn con mắt” , hãy biết tự chăm sóc bản thân để trở nên đẹp và quyến rũ hơn nhé ! “chuyện ấy” vẫn thú vị và hấp dẫn như những ngày đôi bạn mới bên nhau .

Bài viết liên quan

SHOPPING